BienthoughtsMuyBienthoughts

one stupidity at a time won't hurt, will it?

Entsanted Kingdem!


This slideshow requires JavaScript.

Oo, promise perstaym kong makatuntong sa lupain ng Entsanted Kingdem at subrang saya ko na parang bata. Maraming pagkakataon na sana ay nakapunta ako dito pero hindi natuloy dahil mas kailangang unahin ang dapat na unahin. Dati sabi ko kung kelan pa ako nagkatrabaho at kumita ng milyon-milyon saka pa ako di makapunta sa EK (char lang yung milyon-milyon!). Pero noong nakatapak na ako ay napuno ng wagas na kaligayahan ang aking puso sa pananabik na makita si Lolo EK saka yung prinsesa nya. Sayang lang at hindi ako nakapagpapiktyur dahil nakakatamad silang habulin – hanghinit-hinit!

Naalala ko nung bata pa ako, may field trip kami sa simbahan sa EK, kaso hindi ako pinayagan ni Mama. Asar na asar ako nun. Kung sana pinayagan lang ako noon eh di dapat hindi ako ignorante sa itsura ng EK. Libre naman din yun eh. Hmmmp! Ayun, after 15 years, saka palang ako nagka-chance ulit makapunta dun. Haaay. LOL.

Unang pagpasok ko pa lang ay para akong kabayong nakawala sa koral. Agad kong sinalubong yung malaking gulong na umiikot. Pangarap ko lang dating makasakay dun kaya yun ang una kong sinakyan! Hangsaraaap sa taas!

Sumunod kong sinakyan yung Engkors Awey! Ewan ko ba kung bakit sila sigaw ng sigaw eh wala naman ako na-feel na thrill sa pagsakay doon. Wala lang, taas-baba. Charlar! Pero masaya dahil perstaym nga. Ganun pala pakiramdam parang tanga.

Ang sunod ko namang pinag-interesan ay yung Space Shettel! Doon ako nakaramdam ng takot, pangamba, panganib, lumbay, lungkot, pangungulila at kawalang pag-asa. Ewan ko. Masarap naman siay sakyan. Actually nag-enjoy ako sa 360 degrees na pag-ikot niya. Sobra. Pero ewan, pakiramdam ko kasi mamamatay na ako. Grabe yun. As in Grabe. Pero inulit ko siya mga 3 times. Ang sarap eh.

Sunod ay yung 4D theater. Si Yosi Bear ang palabas! Ewan pero nakornihan ako! haha. Pero ganda ng effects ng 4D. Nothing much to say.

Doon naman sa Rio Grande, I got really wet. Yun lang.

Salamat na lang sa aking mahal na kaibigan na si Melissa na may kulay blue na buhok dahil binigyan niya ako ng free day pass sa EK with P200 worth of Wizard Money. I lilly, lilly, love you Mel.

At sobrang mahal ng paninda sa loob ng EK! Buti na lang at mayaman ako! Char!

Anyway, wala na akong maikukwento pa basta masaya siya kahit mag-isa lang ako naglibot dun (bukod sa maminsanan kong makakasalubong yung ibang mga kakilala ko para magpa-piktyur) na parang ligaw na anghel! Kung babalik man ako don, I’ll definitely bring my family with me.

May sunburn ako sa mukha, di kasi ako nakapaglagay ng Sunblock, akala ko kasi may cover yung buong EK at fully airconditioed, sobrang init pala. Wala din me payong. Ang skin ko tuloy na-damaged ng kaunti. Hala.

O siya, tiganan na lang ang mga pics, I just wanna share!

Now na nakarating na ako sa EK, not anyone can presume that I was born yesterday. LOL.

2011/05/17 - Posted by | Sari-saring Katangahan.

1 Comment »

  1. Peborit ko yung Space Shuttle Max nila na yun. 5 times din ata kami nagpabalik balik dun hanggang umulan na nga lang. Haha. Wala naman na nakakatakot na rides sa EK pero gusto ko matry yung bago nilang akyat baba? Babalik ako para dun. San ka ba gawi ng anchor’s away sumakay? Dapat sa dulo. Haha. Mahaba ata nasabi ko, namiss ko bigla magsasakay ng rides.

    Comment by Yow | 2011/05/17 | Reply


Leave a Reply

