BienthoughtsMuyBienthoughts

one stupidity at a time won't hurt, will it?

Katulad Niya.



katulad din ng pag-ibig ko sa kanya

katulad din ng inalay kong pansin

katulad ng dilim ng gabi at ng halik sa labi

ang sakit – katulad ng pag-ibig ko sa kanya

lilipas din…

 

lilipas din ang ulan

katulad ng inihain kong bulaklak

maglalaho ang hamog sa umaga

at katulad ng pag-ibig ko sa kanya

mawawala, lilipas, malalanta.

 

katulad din ng paghingi ko ng pag-ibig

katulad din ng pagnanais kong makasama niya

katulad ng pagtanggi at pagtalikod

lilipas din, tulad ng sakit – tulad ng hapdi

lilipas din…

 

katulad ng ginawa niya

katulad ng ginawa mo,

at katulad ng bawat pag-asang isinampal sa mukha ko

malilimot din ang mga pangako

lilipas din ang luha – ang luha, mapapawi, papahirin

at lilipas din –

katulad niya,

katulad mo

lilipas din,

 

makakalimutan ko…

2011/02/16 Posted by | Sari-saring Katangahan. | 3 Comments